Kết quả xét duyệt

Sau thời gian xét duyệt hồ sơ, thứ hạng của các ứng viên khối Đại học đã được xác định (xem trang kết quả). BĐH sẽ làm báo cáo và gửi tới GS. Trần Thanh Vân và GS. Odon Vallet để được chấp nhận chính thức. Kết quả chính thức sẽ được công bố trên trang web, qua nhà trường và qua email trong thời gian tới. Riêng hồ sơ của khối Sau Đại học vẫn chưa hoàn tất.

Về cách chấm điểm, trong thời gian qua, chúng tôi luôn lắng nghe các ý kiến của các thày cô và các em sinh viên từ các trường để  việc xây dựng tiêu chuẩn chấm điểm được chính xác và công bằng nhất. Kết hợp với thực tế phân bố điểm số, chúng tôi quyết định một số thay đổi sau:

  1. Không có cơ sở thuyết phục cho việc cộng 0.5 điểm khối (cho nhóm KS/Cử nhân Tài năng, chương trình Tiên tiến). Do đó chúng tôi bỏ điểm cộng này trong cách tính điểm xếp hạng.
  2. Việc xếp hạng được tính theo ngành hay nhóm-ngành (ngoại trừ các trường ĐH Cần Thơ và SPKT Thủ Đức do có quá nhiều ngành nhưng lại ít hồ sơ đăng ký). Tỉ lệ học bổng cho mỗi nhóm ngành căn cứ trên tỉ số hồ sơ đăng ký (và hợp lệ) và cân đối điểm số. Số chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành sẽ được công bố cùng kết quả chính thức.
  3. Riêng trường ĐH Y Dược, chúng tôi xếp thành 2 giai đoạn (các năm 1-2-3 và 4-5-6) để tránh thiệt thòi cho các em sinh viên năm cuối.
  4. BĐH cũng dành ra một số học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (nhưng không đủ thứ hạng nhận học bổng).

BĐH xin gửi lời cám ơn quý thày cô cộng tác viên đã bỏ thời gian tham gia chấm điểm; Cám ơn các vị phụ huynh và các em sinh viên đã phát hiện sai sót, góp ý để kết quả được chính xác nhất! Chúng tôi cũng xin cáo lỗi vì đã không thể trả lời ngay các email thắc mắc về các thay đổi trong tính điểm!

Chúng tôi mong tiếp tục nhận được các phản hồi từ các ứng viên. Mọi thắc mắc vui lòng gửi về hộp thư của BĐH: bdh@rvn-vallet.org. Vui lòng không gọi vào số điện thoại riêng hay gửi về hộp thư riêng của các thành viên BĐH.

Ngày 24/06/2011.

This entry was posted in 1. Thông Báo HB Vallet. Bookmark the permalink.